Bí quyết quảng cáo mang lại hiệu quả cao

1. Tìm kiếm sản phẩm mới cho khách hàng hiện tại

 

Bạn đặt ra mục tiêu mở rộng thị phần và tăng lượng khách hàng nhưng lại phân vân giữa việc tìm kiếm khách hàng mới và khai thác khách hàng hiện tại. Cách nào hiệu quả hơn?  

Nếu bán được nhiều sản phẩm hơn cho cùng một đối tượng khách hàng, bạn có thể tiết kiệm một phần chi phí tìm kiếm khách hàng mới và làm gia tăng được giá trị lâu dài từ khách hàng hiện tại.

 

2. Ngân sách 

 

 

 

Dành thời gian lập dự trù chi phí và đặt ra cam kết về nguồn vốn sẽ giúp bạn kiểm soát nguồn tài chính, đánh giá chi phí và dự trù doanh thu một cách hiệu quả.

Hơn nữa, bạn cũng cần một nguồn ngân sách dành riêng cho quảng cáo vì thiếu các chương trình quảng cáo, không một công ty nào có thể thu hút khách hàng và tăng doanh số để phát triển.

 

3. Nhiệm vụ của nhà tư vấn

 

Đặt ra chỉ tiêu cho đội ngũ bán hàng sẽ đem lại hiệu quả vì bạn trả lương cho họ theo doanh số đạt được. Nhưng bạn nên cân nhắc kỹ trước khi giao việc cho các hãng quảng cáo hoặc nhà tư vấn, bạn chi bao nhiêu, họ sẽ vung bấy nhiêu.

Bạn không thể đảm bảo rằng đề xuất sử dụng những bảng quảng cáo lớn, đắt đỏ hoặc quảng cáo trên hệ thống truyền hình thực sự đem lại hiệu quả cho công việc kinh doanh của  A – và phải chăng nó được đề xuất vì nhờ đó sẽ tăng thêm thu nhập cho nhà cố vấn của bạn?

 

Tham khảo thêm dịch vụ chụp ảnh nghệ thuật ở hà nội

 

4. Ngân sách cơ hội

 

Trong suốt 30 năm làm quảng cáo, tôi đã phải tiếc nuối từ bỏ nhiều hợp đồng giá trị vào phút chót chỉ vì không có ngân sách. Nếu bạn có một ngân quỹ dự phòng để nắm bắt các cơ hội, bạn sẽ ít phải ân hận hơn.

Khi bạn phải làm việc với rất nhiều tờ báo và tạp chí giống như tôi, bạn sẽ nhận được những cuộc gọi vào “phút chót”. Đôi khi sau ngày đóng hợp đồng, một nhà quảng cáo khác chậm những thời hạn quan trọng và lỡ mất dự án. Cơ hội cả cuộc đời ở ngay trong tầm tay, nhưng nếu không còn tiền trong ngân quỹ, bạn chẳng thể biến lợi thế đó trở thành một bản hợp đồng béo bở được.

5. Đưa ra tuyên bố độc nhất 

 

Hãy tìm ra một tuyên bố mạnh mẽ, độc đáo (USP – Unique Strong Proposition) cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Lần đầu tiên Avis Rent A Car Systems sử dụng slogan: “Chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa” và những ngôn từ này xuất hiện trên tất cả mọi thứ. Công chúng bắt đầu tin rằng Avis đã cố gắng hơn, và công ty này bắt đầu phát triển.

 

6. Hết mình vì công việc

 

 

 

Là một nhân viên, bạn phải tìm cách cắt giảm chi phí bằng mọi giá. Mặc dù vậy, đôi khi tiết kiệm có thể hủy hoại danh tiếng, hình ảnh và toàn vẹn thị trường của doanh nghiệp.

Trước đây, khi còn làm việc cho các công ty khác, tôi đã từng làm như vậy. Nhưng khi đứng ra thành lập doanh nghiệp riêng, tôi từ chối cắt giảm mọi chi phí, và luôn tự hào bởi những dịch vụ mà chúng tôi cung cấp.

7. Ý tưởng lớn

 

Ý tưởng lớn là một ý tưởng có thể bao quát được USP của bạn một cách ấn tượng và ý nghĩa nhất chỉ qua một vài từ ngữ ngắn gọn, đơn giản và trực quan sinh động nhất. Ý tưởng lớn phải vẽ lên một bức tranh tổng thể, làm cho hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn trở nên khác biệt, hay hơn, tốt hơn, dễ chấp nhận hơn, và đáng khao khát hơn.

8. Đa dạng hóa các phương thức thanh toán

 

Càng nhiều lựa chọn thanh toán cho khách hàng bạn càng có cơ hội tăng doanh thu. Hiện nay, những tấm thẻ tín dụng đóng vai trò thiết yếu trong việc bán hàng trực tuyến, đặt hàng qua thư và bán lẻ. Mặc dù không còn sử dụng phương thức chuyển tiền mặt (COD) nữa, nhưng PayPal hiện vẫn là sự lựa chọn hàng đầu đối với người mua hàng trực tuyến. Tạo tài khoản trên PayPal rất đơn giản và dễ dàng, do đó các khách hàng và thương nhân có thể tự làm việc này.

9. Trao đổi quảng cáo

 

 

Nếu công ty của bạn thường xuyên gửi thư đến khách hàng, bạn có thể cân nhắc việc gửi kèm những tờ quảng cáo của một công ty không cạnh tranh với bạn và đề nghị làm ngược lại.

10. Quyên góp từ thiện

 

Các trường học địa phương, nhà thờ và các tổ chức hướng đạo sinh luôn cố gắng để gây quỹ hoạt động. Tại sao chúng ta không quyên góp cho họ? Đóng góp cho các hoạt động trong cộng đồng là hành động đúng đắn và còn giúp củng cố lòng trung thành của khách hàng cũng như quảng cáo miễn phí cho một số sản phẩm và dịch vụ của công ty.

11. Xây dựng giá trị lâu dài từ khách hàng

 

Giá trị lâu dài từ khách hàng quan trọng hơn mức chi phí mà bạn đầu tư để giành được họ rất nhiều. Giá trị đó thể hiện lợi nhuận hàng năm của bạn. Nếu họ chỉ ghé qua một hoặc hai lần, bạn không cần đầu tư quá nhiều để thu hút họ. Nhưng nếu họ chi tiêu đến hàng trăm nghìn đô-la, chắc chắn bạn sẽ cân nhắc lại khoản kinh phí để giữ chân họ.

12. Thận trọng trong kinh doanh

 

Thật không may, vì không lường trước thành công quá lớn này, họ đã không trữ đủ lượng hàng để đáp ứng mọi đơn đặt hàng. Họ cũng không thể giao hàng cho nhà in khác bởi lợi nhuận sẽ giảm, vì họ đã tự chịu phí giao hàng.

Bạn phải luôn sẵn sàng nhận phản hồi. Đừng mở một chiến dịch quảng bá lớn qua e-mail trừ khi bạn có trữ lượng hàng đủ lớn. E-mail sẽ về tới tấp ngay sau khi bạn gửi đi, thậm chí chỉ trong vài phút. Nếu chậm trễ, bạn sẽ đánh mất khách hàng.

Comments are closed.