Một số cách thức quảng cáo ấn tượng, thu hút khách hàng

1. Ấn tượng ngay từ trang bìa

 

Trong năm tháng liền tôi nhận được cùng một bản catalogue từ một hãng thời trang có tiếng trong khu vực, trang bìa đơn điệu với dòng chữ mời chào thiếu sức hút.

Tôi đã có quá nhiều thứ phải đọc rồi nên những thứ “tầm tầm” như vậy khó khiến tôi quan tâm. Thậm chí, tôi chẳng buồn liếc qua nội dung bên trong.

Bạn có thể đưa lên trang bìa các thông tin khuyến mãi để tạo sức hút, một dòng tít giảm giá 20% hay miễn phí vận chuyển sẽ rất bắt mắt.

Ngoài ra, hãy in kèm các phiếu đặt hàng vào giữa cuốn, điều này không tốn kém nhiều vì phiếu đặt hàng chỉ in đen trắng.

 

2. Bảng thông tin

 

 

 

Một bảng tin quảng cáo tại các cửa hàng, phòng trưng bày, phòng chờ hoặc những nơi khách hàng thường lui tới là cách quảng cáo hiệu quả mà ít tốn kém.

Thậm chí, nếu được sự đồng ý của các công ty đối tác, bạn có thể đăng miễn phí lên bảng tin, các tờ rơi hay vật phẩm quảng cáo của họ.

Luôn thay đổi tờ rơi mỗi tuần để không gây nhàm chán, thông tin đưa lên bảng tin phải luôn mới mẻ và cập nhật. Bạn và đối tác đều sẽ thu được hiệu quả quảng cáo rất lớn với chi phí như khi phát tờ rơi bình thường.

Bạn có thể tận dụng các gian trưng bày của các công ty nhắm tới cùng thị trường.

Những gian hàng tại các địa điểm giao dịch sẽ bổ sung cho bạn nguồn khách hàng đáng kể mà gần như không mất phí

 

3. Ngôn từ mạnh, thắng lợi lớn

 

Trong quảng cáo, có những từ ngữ đầy “ma thuật”:

  • Miễn phí: Đây chính là tuyệt chiêu trong nghệ thuật bán hàng. Từ miễn phí ưu đãi, miễn phí vận chuyển đến miễn phí thông tin – khi nhắc đến “miễn phí”, mọi người đều phải dừng lại lắng nghe. Hãy thử miễn phí thứ gì đó, bạn nhất định sẽ bán được hàng. 
  • Mới: Những ai muốn là người đầu tiên có trong tay sản phẩm mới đưa ra thị trường được gọi là “khách mở hàng”. Họ muốn có phấn trang điểm mới, mẫu xe mới, trang phục thu đông mới, thậm chí phương pháp học ngoại ngữ mới. Mọi người thường yêu thích những gì mới mẻ!

 

Tham khảo thêm:  Dịch vụ chụp ảnh nghệ thuật nam

 

 4.  Thu  thập dữ liệu khách hàng

 

Bạn nên tổ chức việc tập hợp dữ liệu khách hàng trong công ty để tiết kiệm chi phí. Hơn nữa, phản hồi từ những khách hàng này sẽ dần dần vượt xa khách hàng tiềm năng. Tại công ty chuyển phát cũ của tôi, mỗi thư viết tay cho khách hàng có tỷ lệ phản hồi đến 10%.

Một bí quyết nữa là thu thập địa chỉ e-mail của khách hàng.

 

5.  Bản thảo: Nên và không nên

 

 

Sức hút từ các hình ảnh đẹp mắt trong brochure hoặc bì thư rất dễ làm chúng ta sao nhãng phần câu chữ. Bất cứ tài liệu quảng cáo nào có nội dung rườm ra, khó hiểu đều đáng vứt vào sọt rác.

 

6.  Tiết kiệm với định dạng chuẩn

 

Trước khi thiết kế brochure và phong bì, bạn nên tham khảo ý kiến của nhà in để tìm hiểu định dạng và kích thước chuẩn của họ. Brochure mà bạn tự thiết kế có thể trông rất tuyệt vời, nhưng nếu nó đẩy chi phí nên cao, bạn sẽ không có lãi.

 

7 . Đừng quên “Tái bút”

 

Trong các bức thư tín thương mại luôn có phần tái bút. Phần tái bút rất nổi bật, do đó thường được đọc trước. Tái bút không phải cứ ngắn là tốt mà có thể viết dài hai đến ba dòng, miễn là không sang đoạn khác.

Đừng viết phần tái bút cẩu thả. Đó là nền tảng để bạn đưa ra những chương trình khuyến mãi hay những lợi ích lớn nhất cho khách hàng. Hãy viết sao cho chỉ cần đọc phần tái bút, người đọc cũng có thể nắm rõ những điểm chính.

Hãy kết thúc phần tái bút với lời kêu gọi mạnh mẽ. Sử dụng những từ ngay bây giờ, đừng chậm trễ, hôm nay, trong vòng 24 giờ hay đợt hàng cuối. Những ngôn từ mạnh mẽ này sẽ thôi thúc khách hàng hành động ngay.

 

 Thảo khảo thêm:  Dịch vụ chụp ảnh nghệ thuật giá rẻ tại Sài Gòn

 

8. Làm mới khuyến mại

 

Khuyến mãi mới sẽ giúp hồi sinh sản phẩm và bưu phẩm cũ. Nếu bạn từng thực hiện hình thức khuyến mãi chiết khấu, thì bây giờ hãy thử miễn phí giao hàng.

Còn ”mua một tặng một” thì sao? Khách hàng rất thích nhận quà miễn phí.

Đừng vứt bỏ những thông tin khuyến mãi bạn đã nhận được, nếu bạn chịu tìm hiểu, có thể “khai quật” ra các ý tưởng mới từ những “di sản” này.

Hơn nữa, khi một số chương trình khuyến mãi xuất hiện nhiều hơn những chương trình khác, điều đó có nghĩa là chiêu này đã rất thành công.

Bạn cũng có thể thảo luận thêm với nhân viên trong giờ nghỉ để có được những ý tưởng khuyến mãi mới. Hãy mời họ đi ăn, họ sẽ cho bạn ý tưởng.

 

 

Comments are closed.