Thiết kế vỏ hộp mỹ phẩm giúp khách hàng “yêu sản phẩm từ cái nhìn đầu tiên”

Thiết kế vỏ hộp mỹ phẩm giúp khách hàng “yêu sản phẩm từ cái nhìn đầu tiên”

Mỹ phẩm là một mặt hàng dùng để chăm sóc sắc đẹp cho con người, đặc biệt là phụ nữ. Do đó, yếu tố thẩm mỹ luôn được coi trọng. Việc thiết kế vỏ hộp mỹ phẩm cần được chau chuốt và đầu tư nhiều để phát huy được công dụng và lợi ích mà nó mang lại.

Quy định của nhà nước về thiết kế vỏ hộp

  • Phải thể hiện những thành phần bên trong sản phẩm đó, ngày sản xuất, hạn sử dụng.
  • Cần phải có thông tin liên hệ đến doanh nghiệp để tạo sự tin tưởng
  • Cần có định lượng hàng hóa trên bao bì gồm: khối lượng tịnh, thể tích thực, kích thước thực hay số lượng
  • Phải có ngày sản xuất và hạn sử dụng.
  • Nêu rõ xuất xứ hàng hóaThể hiện thành phần định lượng của nguyên liệu, phụ gia nếu có
  • Phải có hướng dẫn sử dụng và hướng dẫn bảo quản
  • Logo, tên sản phẩm nằm ở 5 mặt của bao bì, kèm theo một câu slogan của sản phẩm.
  • Thiết kế vị trí mở bao bì khi sử dụng
  • Nhãn hàng hóa phải được gắn trên bao bì. Nếu không được hoặc không thể mở bao bì ngoài thì trên bao bì ngoài phải có nhãn

Làm sao để thiết kế bao bì thu hút khách hàng?

  • Màu sắc: màu sắc bao bì sản phẩm phải nêu nổi bật nội dung bên trong của sản phẩm. Yếu tố hàng đầu được đạt ra cho sản phẩm là sự quyến rũ và lôi cuốn. Chính vì thế tông màu hay được sử dụng là các tông màu tím, hồng… những màu sắc này thường gợi sự uyển chuyển, nhẹ nhàng, sang trọng và quyến rũ.

  • Họa tiết: khi thiết kế vỏ hộp mỹ phẩm cần phải tùy thuộc vào nhóm khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến để đưa ra thiết kế phù hợp. Ví dụ sản phẩm dành cho các cô nàng thì thường hướng đến nét đẹp nhẹ nhàng và tinh tế. Trong khi đó, các sản phẩm hướng tới phụ nữ thượng lưu thì cần sang trọng.
  • Chức năng: phải nêu bật những chức năng mà sản phẩm mang lại cho khách hàng mà đối thủ không có.

Comments are closed.