Bí quyết để thành công khi quảng cáo

1. Gia tăng giá trị lâu dài từ khách hàng

 

Như tôi đã nói, giữ chân khách hàng cũ thường “dễ và rẻ hơn” chinh phục khách hàng mới. Đương nhiên, bạn vẫn phải mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng. Dịch vụ của bạn có đủ tốt để xây dựng lòng trung thành và duy trì giá trị lâu dài từ khách hàng không?

Bạn có thể thông qua một số dịch vụ để cải thiện giá trị lâu dài từ khách hàng cũ và khách hàng hiện tại như tổ chức các chương trình khuyến mãi mới và tặng quà. Hãy tiếp thị qua mối quan hệ. Bạn có thể áp dụng chính sách khách hàng bạc, vàng và bạch kim. Mỗi khi khách hàng đạt đến thứ hạng mới, họ sẽ được tặng một phiếu giao hàng miễn phí, hay tuyệt vời hơn là phiếu quà tặng. Bưu thiếp điện tử cũng mang lại sự cảm kích của khách hàng mà bạn lại không mất gì.

 

2. Tiếp thị tận tay

 

 

Tiếp thị tận tay còn được gọi là bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng, thường đòi hỏi rất nhiều thời gian và kinh phí như gửi thư quảng cáo, thư hợp tác, in ấn, gửi e-mail, quảng bá trên Internet, v.v…

Do không phải thông qua khâu trung gian, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí, thu được tiền nóng và không phải xuất hóa đơn cho nhà cung ứng. Đương nhiên, nếu giao dịch qua tài khoản, bạn phải đợi MasterCard, Visa hay AMEX gửi lại séc. Công ty bạn sẽ thu được lợi nhuận lớn nhất khi bán hàng hóa và dịch vụ trực tiếp cho khách hàng.

Nếu bạn chưa thực sự sẵn sàng triển khai mô hình này, hãy cứ thử nghiệm song song với phương pháp kinh doanh hiện tại, và dùng đơn hàng trực tiếp để thanh lý số hàng tồn kho. Hãy đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng và biến hàng hóa thành tiền mặt.

 

3. Tính toán thời vụ

 

Với hầu hết các doanh nghiệp, năng suất tùy thuộc vào thời điểm. Hãy tính toán riêng thời vụ cho việc kinh doanh của bạn, bên cạnh những dịp lễ hội thông thường.

Để tính toán được thời vụ, hãy mở những chiến dịch quảng cáo thăm dò hàng tháng. Phân tích phản hồi từng đợt và so sánh kết quả giữa các tháng với nhau. Hãy đảm bảo bạn sử dụng cùng sản phẩm hoặc dịch vụ và chiêu thức khuyến mãi, để tránh bị sai lệch khi phân tích.

Bạn nên tập trung ngân sách cho những tháng mang lại phần lớn doanh thu, và đẩy mạnh doanh số tùy biến ở những tháng kế cận. Andee từng quảng cáo cho sách dạy trang trí trong suốt cả năm. Sau đó cô nhận ra hầu hết khách hàng của cô chỉ mua sách dạy trang trí lễ hội vào mùa hè để lên kế hoạch tổ chức cho đến Giáng Sinh.

 

4.  Đồng bộ quảng cáo giữ gìn hình ảnh

 

Các ấn phẩm quảng cáo của bạn có đồng bộ về hình thức và nội dung không? Nghĩa là tờ rơi và thư từ phải có cùng phông chữ, màu sắc như trên trang web. Quảng cáo trực tuyến và quảng cáo ngoại tuyến phải có chung hình ảnh để tạo nên sự kết hợp hiệu quả.

Văn phòng phẩm và bưu thiếp cũng có thể được tận dụng để quảng cáo cho trang web của bạn, hãy thêm địa chỉ trang web của bạn vào. Trang web của bạn là “cửa hàng” hoạt động 24/7, là hộp thư để khách hàng tiềm năng gửi những thắc mắc của họ đến.

 

Tham khảo thêm: Dịch vụ chụp ảnh nghệ thuật mẹ và bé

 

5.  Tạo nhiều trang quảng cáo riêng biệt trên Internet

 

Quảng cáo PPC (trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột) là phương pháp nhanh chóng và hiệu quả. Để quản lý tốt một chiến dịch PPC, bạn cần thu được số liệu thật chính xác. Hãy theo dõi tiến độ quảng cáo PPC, và thiết kế một trang nền riêng biệt trên trang web của bạn nhằm phục vụ hoạt động này:

  • Nó sẽ cho phép bạn thống kê lượng phản hồi từ các chương trình khuyến mãi đặc biệt.
  • Trang nền chỉ hiện lên những gì khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm. Nếu ai đó muốn mua sách để gây quỹ cho ngôi trường của bạn, hãy đưa thông tin này lên trang nền để đảm bảo chốt được đơn đặt hàng.
  • Khách hàng tiềm năng không phải tìm kiếm khắp trang web của bạn để lựa chọn sản phẩm.

 

6.  Quảng cáo trên mạng vào mùa lễ hội

 

 

 

 

Quảng cáo hấp tấp trong mùa lễ hội sẽ dẫn đến lượng phản hồi thấp. Trên Internet, các ngày lễ càng tưng bừng hơn trong những dịp đặc biệt. Điển hình như Chung kết Bóng đá Cúp Quốc Gia, Giải Vô địch Bóng đá Thế Giới hay Lễ Trao Giải Thưởng Điện Ảnh, ngoài ra còn những ngày lễ truyền thống như Giáng Sinh, Ngày Của Mẹ, Lễ Tình Nhân. Hãy tận dụng lợi thế trong mọi ngày lễ bằng cách:

  • Thay đổi từ khóa trên công cụ tìm kiếm sao cho trùng khớp với dịp lễ.
  • Cập nhật nội dung quảng cáo cho mỗi dịp lễ; đưa không khí lễ hội lên trang nền cùng nội dung khuyến mãi mới.
  • Tổ chức những cuộc thi – như viết bài bình luận về Giải Vô địch Bóng đá Thế Giới – sao cho phù hợp với tinh thần ngày lễ.

Thử nghiệm những cách trên sẽ giúp bạn tìm ra được những ngày lễ nào mang lại nhiều phản hồi và phản hồi chất lượng nhất cho khuyến mãi của bạn. Hãy đánh giá phản hồi trước, trong và sau các dịp lễ, bạn sẽ tìm ra thời điểm thích hợp nhất để quảng cáo.

 

7. Tiết kiệm với trang trống trên tạp chí

 

Tôi rất ít khi thực hiện quảng cáo trên các ấn bản địa phương vì chi phí có thể chiếm đến 90% doanh số. Tuy nhiên tạp chí nào cũng có những trang trống, khung trống chưa dùng đến mà họ sẵn sàng giảm giá cho bạn.

Để lấp đầy những khoảng trống đó, tạp chí buộc phải hạ giá bán quảng cáo đối với chúng. Khoảng trống trên báo là không gian tuyệt vời để bạn thử nghiệm quảng cáo trên những tạp chí có lượng phát hành cao. Nếu thất bại, bạn cũng không mất quá nhiều. Nếu quảng cáo thành công, bạn có thể tin tưởng thực hiện quảng cáo lớn trong số tiếp theo.

Một số tạp chí không tính lợi nhuận trên trang trống, nhưng họ sẽ có ý muốn bán đứt trang đó cho bạn. Vì thế, hãy xem xét kỹ lưỡng cơ hội và thảo luận trước với người đại diện về những trang trống đó.

 

 

 

Comments are closed.