Những mẹo hay khi tiến hành quảng cáo

1. Chương trình thích hợp

 

Chúng ta đã đề cập đến những chương trình không nên lồng quảng cáo vào, vậy đâu là chương trình bạn nên quảng cáo trên sóng?

Tại sao lại không lựa chọn những chương trình nhàm chán nhất, nếu nó không hay, khán giả sẽ sẵn lòng rời mắt khỏi màn hình để đặt hàng của bạn. Hơn nữa, chi phí quảng cáo trên các chương trình này chắc chắn rẻ hơn trên các kênh khác.

 

2. Khung giờ thích hợp

 

 

Đã có chương trình tốt nhất để quảng cáo, nhưng bạn sẽ xuất hiện vào thời điểm nào trong giờ phát sóng? Có phải khung giờ cố định là thích hợp nhất cho quảng cáo trên truyền hình? Câu trả lời là: Đúng vậy!

Sau đây là những thời điểm hiệu quả nhất để phát quảng cáo:

  • Đêm khuya: từ 11 giờ 30 đến 5 giờ sáng.
  • Cuối tuần.
  • Lúc xế chiều: từ 3 giờ đến 5 giờ chiều.
  • Sáng sớm: từ 5 giờ đến 9 giờ sáng.
  • Buổi sáng: từ 9 giờ sáng đến trưa.

Cũng như khi bạn chọn chương trình phát sóng: Đây là thời điểm khán giả ít chú ý nhất tới những gì đang trình chiếu. Phim ảnh cũng được phát lại vào giờ này. Đó là nguyên nhân vì sao không có “giờ vàng” cho quảng cáo; chính xác hơn, bạn không thể trông đợi phản hồi từ các kênh trong giờ vàng.

 

3. Mùa mua sắm sao phải quảng cáo?

 

Truyền hình là kênh phương tiện bị phụ thuộc; những khung giờ không bán được cho quảng cáo đồng nghĩa với tổn thất. Do vậy, các hãng truyền hình thường giảm phí đăng quảng cáo cho doanh nghiệp bởi đó là nguồn thu đáng kể và ổn định cho họ. Giảm phí cũng giúp họ bán thêm được quảng cáo trong các giai đoạn suy thoái. 

Tuy nhiên, trong những mùa cao điểm, phí quảng cáo truyền hình lại tăng vọt; tương tự như đấu giá, càng về sau giá càng cao. Thời điểm phí quảng cáo đạt đỉnh thường rơi vào quý hai hoặc quý bốn, những tháng tập trung nhiều ngày lễ, như Giáng sinh, Tết.

 

4. Đẩy mạnh quảng cáo vào thời điểm thuận lợi

 

 

Quý một và quý ba là thời điểm tốt nhất để quảng cáo trên truyền hình. Phí quảng cáo thường thấp hơn trong những tháng đó vì lượng người xem giảm, nhưng ai làm quảng cáo cũng biết đó là thời điểm thu hoạch nhiều đơn hàng nhất.

Quý thứ nhất bắt đầu sau Giáng Sinh và kết thúc vào tuần thứ ba hoặc thứ tư của tháng Ba. Quý thứ ba bắt đầu vào tuần cuối tháng Sáu và kéo dài đến tuần thứ ba của tháng Chín.

Nếu đã kiểm chứng qua quảng cáo trong quý đầu tiên, bạn nên chuẩn bị đẩy mạnh các chương trình trong quý ba. Hãy đăng ký trước càng nhiều càng tốt những thời điểm bạn có thể thu lợi nhuận.

Hãy phân tích con số “chính thức” – số lần phát sóng thực tế trên số lần đăng ký phát sóng. Để đề phòng bị những quảng cáo khác che mất khung giờ, hãy đặt nhiều hơn số quảng cáo bạn muốn được phát sóng. Ví dụ, nếu nhà đài dự định giữ 80% lượt phát sóng của bạn, hãy đăng ký 12 lượt nếu bạn muốn lên sóng 10 lần.

 

5. Được chọn giờ là rẻ nhất

 

Nếu bạn đang cố tránh bó buộc quảng cáo của mình vào những khung giờ nhất định, hãy thương lượng với hãng truyền hình. Đây gọi là “chọn giờ phát sóng”.

”Khung giờ phát sóng” có lợi cho đài truyền hình, vì họ có thể lấp đầy các giờ trống. Bạn cũng có lợi, vì thông điệp của bạn sẽ rõ ràng hơn.

 

Tham khảo  thêm:  Dịch vụ chụp ảnh quảng cáo

 

6. Chứng minh bằng quảng cáo

 

Bên cạnh đó, quảng cáo truyền hình cũng khiến các chương trình khuyến mãi trở nên thu hút hơn.

Khi quảng cáo trên truyền hình, hãy nhớ kỹ những điều sau:

  • Chứng minh tính năng sản phẩm bất cứ khi nào có thể.
  • Để người thật trình bày – họ sẽ gây sự chú ý.
  • Đừng chạy chữ trắng nền đen thay cho hình ảnh.
  • Đừng nói huyên thuyên – truyền hình là phải hành động.
  • Luôn tập trung vào sản phẩm và nhắc lại giá ưu đãi.
  • Thực hiện đoạn quảng cáo dài từ 60, 90 đến 120 giây.

 

7. Kêu gọi đặt hàng

 

Bạn có thể bắt gặp trên quảng cáo những yếu tố như cảm xúc, hành động, sự thuyết phục. Nhưng thực ra, bạn vẫn quên điều quan trọng nhất.

Priscilla đầu tư rất lớn cho một đoạn quảng cáo và bộ phận dàn dựng là những nhà sản xuất truyền hình nổi tiếng nhất trong thành phố. Nhưng khi xem lại, cô chợt nhận ra: “Người ta sẽ đặt hàng như thế nào?”. Hóa ra, các đạo diễn chỉ cho đường dây nóng xuất hiện vào phút cuối của quảng cáo. Quảng cáo sống dựa vào phản hồi, vì thế hãy để số điện thoại của bạn chạy xuyên suốt đoạn phim hoặc trông thật nổi bật trên màn ảnh.

 

8. Gửi E-Mail tới khách hàng tiêu dùng

 

Bạn có thường xuyên gửi e-mail quảng cáo tới khách hàng tiêu dùng không? Theo bạn, trong một tuần, thời điểm nào là thích hợp nhất?

Những ngày cuối tuần!

Vì sao vậy?

Vì các ngày trong tuần khách hàng không có thời gian xem e-mail của bạn và cũng không muốn bị làm phiền khi đang làm việc:

  • Khách hàng không thể ôm đồm cùng lúc quá nhiều thứ, như vừa đưa con cái đến trường, vừa xem các sản phẩm/dịch vụ khuyến mãi của bạn.
  • Buổi tối thậm chí họ còn bận bịu hơn.
  • Nếu khách hàng bận rộn cả tuần ở công sở, họ cũng sẽ không kiểm tra hộp thư cá nhân trong văn phòng.
  • Nếu khách hàng đã không có thời gian xem e-mail, thì họ chỉ đơn giản là xóa nó đi.

Vì thế, để đạt hiệu quả quảng cáo mà không quấy rầy hay gây phản cảm cho khách hàng, bạn chỉ nên gửi e-mail vào cuối tuần, ngoại trừ các đơn đặt hàng.

 

Comments are closed.