KINH NGHIỆM QUẢNG CÁO TRÊN TẠP TRÍ

Tiết kiệm với trang trống trên tạp chí
Tôi rất ít khi thực hiện quảng cáo trên các ấn bản địa phương vì chi phí có thể chiếm đến 90% doanh số. Tuy nhiên tạp chí nào cũng có những trang trống, khung trống chưa dùng đến mà họ sẵn sàng giảm giá cho bạn.
Để lấp đầy những khoảng trống đó, tạp chí buộc phải hạ giá bán quảng cáo đối với chúng. Khoảng trống trên báo là không gian tuyệt vời để bạn thử nghiệm quảng cáo trên những tạp chí có lượng phát hành cao. Nếu thất bại, bạn cũng không mất quá nhiều. Nếu quảng cáo thành công, bạn có thể tin tưởng thực hiện quảng cáo lớn trong số tiếp theo.

Một số tạp chí không tính lợi nhuận trên trang trống, nhưng họ sẽ có ý muốn bán đứt trang đó cho bạn. Vì thế, hãy xem xét kỹ lưỡng cơ hội và thảo luận trước với người đại diện về những trang trống đó.

Tuy nhiên, cũng có những hạn chế trong việc quảng cáo trên các trang trống. Chúng có thể không có sẵn khi bạn cần đến, hoặc vị trí quảng cáo không được như bạn mong muốn. Giá cả đi liền với chất lượng, giá càng thấp thì khuyết điểm càng nhiều.
  Lời kết
Trang trống giúp ấn phẩm quảng cáo sinh lời nhiều hơn.
 Màu hay đen trắng
Tôi rất ngạc nhiên khi thấy vẫn còn nhiều người vẫn in quảng cáo hai–màu (màu đen và một màu khác, thường là đỏ). Tạp chí vốn rất sặc sỡ, quảng cáo hai màu sẽ không trụ nổi vì quá đơn điệu.
Quảng cáo bốn-màu sẽ hiệu quả hơn vì cách phối màu cho chúng cũng đa dạng hơn, còn hai-màu nhất định sẽ mờ nhạt và bị che khuất. Sử dụng những sắc thái khác nhau cho các màu còn lại cũng không tạo được chỗ đứng cho quảng cáo của bạn trên tạp chí.
Quảng cáo hai-màu thường có giá cao hơn từ 40 đến 60% so với quảng cáo đen trắng, nhưng lại không mang lại hiệu quả nhiều hơn. Thay vào đó, bạn chỉ cần sử dụng khung nền bắt mắt, phông chữ độc đáo, in đậm, in nghiêng đều khiến quảng cáo đen trắng trông nổi bật mà không phải tốn kém nhiều.

Nếu bạn nhất định phải có thêm màu sắc khi quảng cáo, hãy mạnh dạn sử dụng quảng cáo bốn-màu và cố gắng làm cho tốt. Sau đó, bạn có thể tính đến dùng cả

hộp màu để tạo ấn tượng và giúp quảng cáo của mình nổi bật hơn hẳn so với mớ quảng cáo hỗn tạp in tràn lan trên tạp chí.
  Lời kết
Thật phí phạm khi dùng quảng cáo hai-màu.
 Quảng cáo khổ nhỏ tạo sự khác biệt lớn
Quảng cáo khổ nhỏ cũng có rất nhiều kích thước. Đôi khi, nếu biết vận dụng một cách sáng tạo, chúng còn thu hút được sự chú ý tốt hơn quảng cáo khổ lớn.
Một số quảng cáo khổ nhỏ tỏ ra hoàn toàn vượt trội. Tôi từng thấy nhiều quảng cáo chiếm hẳn một phần ba trang báo – hay cả một cột báo nhưng tôi thấy sẽ hiệu quả hơn nhiều nếu chúng được sửa lại cho có khổ nhỏ hình vuông.
Mẩu quảng cáo hình vuông thường có khổ khoảng 3×3 cm hoặc 3×4 cm. Một hình vuông, dù chiếm không gian tương đương một cột báo, nhưng lại có sức hút hơn; trong khi giá của chúng như nhau. Sở dĩ vì quảng cáo hình vuông sẽ cắt ngang và lấn sang các cột báo khác đến nửa trang. Và nếu chỉ duy nhất một hình vuông xuất hiện trên trang báo, mọi người sẽ đọc nó đầu tiên.
  Lời kết
Nổi bật hoàn toàn là mục tiêu hàng đầu khi quảng cáo trên tạp chí.
Tính toán thời điểm để tối đa hóa hiệu quả quảng cáo
Mọi tạp chí đều sử dụng thư quảng cáo để thu hút độc giả mới. Hầu hết các tòa soạn đều phát hành vài thư quảng cáo một năm. Trong đó, tháng Giêng là tháng phổ biến nhất vì đây là thời điểm thu hoạch phản hồi.
Nếu bạn muốn quảng cáo của mình được đăng vào thời điểm đó thì bạn phải liên hệ trước. Vì đây là cơ hội vàng để chinh phục khách hàng mới nên sẽ có nhiều cạnh tranh.
Bộ phận kinh doanh của tòa soạn sẽ cung cấp cho bạn thời điểm tung thư quảng cáo và kế hoạch đưa lên những thông tin khuyến mãi nào. Nếu những thông tin đó phù hợp với bạn, bạn có thể cho đăng quảng cáo và theo dõi lượng phản hồi; tôi tin rằng khả năng tăng lên là rất cao vì đây là đợt phát hành mới.
Bạn không thể chạy theo tất cả các đợt phát hành của họ. Tạp chí có thể câu khách hàng tháng, nhưng bạn phải chọn đúng đợt phát hành trong năm mang lại vừa đủ lượng độc giả phù hợp. Như vậy mới tạo được sự khác biệt.
  Lời kết
Những đợt phát hành mới làm hồi sinh quảng cáo.

Comments are closed.