LÀM SAO ĐỂ TIẾT KIỆM CHI PHÍ QUẢNG CÁO

Thương lượng giá
Phí quảng cáo là thứ luôn có thể thương lượng. Tôi rất thích trả giá vì tôi luôn muốn có được thỏa thuận tốt nhất và mang lại cơ hội thành công lớn nhất cho khách hàng.
Nếu tỏ ra hung hăng và thủ đoạn trong đàm phán, bạn sẽ thất bại vì bạn, cũng như tôi, đều không muốn dành ưu đãi cho kẻ đang trục lợi mình. Người đầu tiên nhận được cuộc gọi từ đài truyền hình hoặc tòa soạn khi họ có trang trống hoặc có những dịp khuyến mãi đặc biệt thường là người mà họ quý mến và có mối quan hệ tốt.

Các nhà xuất bản không muốn thừa nhận họ đang đi xa hơn giá niêm yết; nhưng hoạt động quảng cáo Internet với nhiều mối quan hệ buộc họ phải linh động. Nếu bạn không thể thuyết phục họ giảm chi phí, ít nhất hãy đề nghị họ cắt bớt tiền hoa hồng.

Nếu có thể, bạn nên đợi đến phút cuối hay sát ngày phát hành để gọi cho tòa soạn, biết đâu vẫn còn trang trống họ chưa thể bán. Chớp lấy cơ hội, bạn có thể đăng quảng cáo với mức giá thấp nhất.
  Lời kết
Kết quả thương lượng giá cũng quyết định thành công hay thất bại.
Bắt đầu với kênh truyền thông tốt nhất
Nghe có vẻ đơn giản, nhưng đôi khi vì chúng ta quá chìm đắm trong những kế hoạch quảng cáo chồng chéo mà quên mất một chân lý: Nếu thất bại với kênh tốt nhất, bạn cũng sẽ thất bại với kênh kém nhất.
Một số nhân viên của tôi thắc mắc: “Bà sẽ làm gì tiếp theo, khi ngay từ đầu bà không thể tìm ra kênh truyền thông tốt nhất?” Câu trả lời của tôi luôn là: “Nếu anh không biết kênh nào có khả năng thành công nhất, làm sao anh biết được mình kỳ vọng lớn nhất ở điều gì?”
Hãy luôn sẵn sàng tiến hành kiểm tra và sắp xếp lại các kênh truyền thông của bạn theo thứ tự sẽ khảo sát. Hãy kiểm tra từng kênh một, và thử tất cả các hình thức quảng cáo nếu kênh đó tỏ ra hiệu quả. Bạn sẽ có thể kiểm tra nhiều kiểu truyền thông, nhiều danh mục xuất bản hay danh sách chỉ trong một lần. Cách làm này sẽ giúp bạn giữ lại vốn, tăng cơ hội thành công và giảm thiểu hậu quả do truyền thông thất bại.
 Lời kết
Luôn bắt đầu với kênh truyền thông tốt nhất.
Trang trống dự phòng
Các tờ nhật báo thường chốt quảng cáo khoảng hai ngày trước khi phát hành. Đây là thời điểm họ thường đau đầu bởi nhiều quảng cáo bị hủy vào phút chót. Nhưng đó lại là tin tốt cho những người đăng quảng cáo, vì sẽ có những trang trống xuất hiện vào phút chót.
Trang trống trên báo do bị hủy khác với các trang trống trên tạp chí ở một điểm: thời gian. Khi bị hủy quảng cáo, báo chí sẽ không đưa kịp thông tin vào phần trống đó. Do đó, bạn phải chuẩn bị trước thông tin quảng cáo của mình để đăng lên khi thời cơ đến.
Khi tôi còn làm cho một công ty đại diện về hệ thống an ninh nhà ở, các tờ báo đã gọi cho chúng tôi và đề nghị một bài quảng cáo nguyên trang, dạng dự phòng phổ biến nhất. Chúng cũng là dạng bài khó thay thế nhất và ít đem “biếu không” nhất.
Tôi vẫn cho chuẩn bị một bài nguyên trang nhưng không đề nghị thời điểm đăng cụ thể. Cuối cùng họ đã gọi lại thông báo trang trống hiện đang có sẵn và giảm 60% chi phí. Chúng tôi lập tức tóm ngay lấy cơ hội.
  Lời kết
Hãy tận dụng các trang trống – chúng là tiền gửi tiết kiệm của bạn.
 nhất cũng như tránh được ngày xấu nhất.

Đầu tiên, nếu bạn quảng cáo sản phẩm tài chính, đừng đăng vào thứ Hai. Người làm tài chính thường xem báo để cập nhật giá đóng cửa, giá vay hay quỹ hỗ tương. Giá cổ phiếu chốt vào thứ Sáu sẽ được thông

tin trên các ấn bản thứ Bảy và Chủ Nhật; nhưng báo ra thứ Hai chỉ gồm các dự báo chứ không có thông tin chính thức, do vậy độc giả tài chính hôm đó sẽ giảm.
Tôi không nói bạn không thể thu hút độc giả tài chính từ các chuyên mục khác, nhưng bạn cần chinh phục họ ngay trên trang tài chính, vào một ngày thuận lợi.
 Lời kết
Hãy đăng quảng cáo vào thời điểm lượng độc giả bạn nhắm đến xem báo nhiều nhất.

Comments are closed.