Những thận trọng trong kinh doanh

Mike và Sarah kinh doanh văn phòng phẩm. Gần đây họ đang ăn nên làm ra nên quyết định tăng gấp đôi danh mục thư qua đường bưu điện ngay trước lễ Giáng Sinh. Họ cũng đưa ra dịch vụ giao hàng tận nơi để tăng doanh số, và nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng.
Thật không may, vì không lường trước thành công quá lớn này, họ đã không trữ đủ lượng hàng để đáp ứng mọi đơn đặt hàng. Họ cũng không thể giao hàng cho nhà in khác bởi lợi nhuận sẽ giảm, vì họ đã tự chịu phí giao hàng.
Nhiều khách hàng đã hết sức tức giận vì không nhận được thư và bưu thiếp đúng dịp giáng sinh. Mike và Sarah không thể ngờ rằng chính thắng lợi lớn đó lại gây tổn thất cho công việc kinh doanh của họ.
Bạn phải luôn sẵn sàng nhận phản hồi. Đừng mở một chiến dịch quảng bá lớn qua e-mail trừ khi bạn có trữ lượng hàng đủ lớn. E-mail sẽ về tới tấp ngay sau khi bạn gửi đi, thậm chí chỉ trong vài phút. Nếu chậm trễ, bạn sẽ đánh mất khách hàng.
Lời kết
Phản hồi của khách hàng có thể tăng đột biến, khi đó, bạn có đủ lượng hàng dự trữ không?
Gửi catalogue cho khách hàng qua E-mail
Hãy thiết kế một catalogue – kể cả loại nhỏ – và gửi đến khách hàng qua e-mail. Nghiên cứu cho thấy số lượng khách hàng xem sản phẩm qua catalogue rồi đặt hàng trực tuyến nhiều hơn lượng khách gọi trực tiếp đến cửa hàng.
Nike, Amazon, Hanes và Easy Spirit đều gửi catalogue cho tôi, dù tôi chỉ mua hàng của họ qua trang mạng. Nhờ những catalogue đó mà tôi có thời gian xem xét các sản phẩm và cân nhắc có nên mua hay không, ngay cả khi đang đi xe buýt.
Catalogue sẽ khiến khách hàng biết đến và nhớ tới các sản phẩm của bạn.
 Catalogue không cần quá dài. Một catalogue nhỏ nhắn và được thiết kế chuyên nghiệp với những sản phẩm chính sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng trực tuyến.
 Lời kết
Gửi thư cho khách hàng trực tuyến sẽ giúp gia tăng lợi nhuận cho bạn và duy trì giá trị lâu dài từ họ
Ấn tượng ngay từ trang bìa
Trong năm tháng liền tôi nhận được cùng một bản catalogue từ một hãng thời trang có tiếng trong khu vực, trang bìa đơn điệu với dòng chữ mời chào thiếu sức hút. Tôi đã có quá nhiều thứ phải đọc rồi nên
những thứ “tầm tầm” như vậy khó khiến tôi quan tâm. Thậm chí, tôi chẳng buồn liếc qua nội dung bên trong.
Những nhà thiết kế catalogue chuyên nghiệp luôn biết cách tạo ra một trang bìa hấp dẫn để chào hàng.
Bạn có thể đưa lên trang bìa các thông tin khuyến mãi để tạo sức hút, một dòng tít giảm giá 20% hay miễn phí vận chuyển sẽ rất bắt mắt. Ngoài ra, hãy in kèm các phiếu đặt hàng vào giữa cuốn, điều này không tốn kém nhiều vì phiếu đặt hàng chỉ in đen trắng.
 Lời kết
Trang bìa không gây được sự chú ý thì bạn đừng hy vọng khách hàng sẽ đọc nội dung bên trong.

 Tham khảo thêm bài viết địa điểm du lịch gần sài gòn

Comments are closed.