THU HÚT KHÁCH HÀNG BẰNG CÁCH NÀO ?

Khuyến mãi băng video trên truyền hình

Phải chăng sản phẩm của bạn dường như quá lớn và quá đắt để quảng cáo trực tiếp trên truyền hình? Chưa hẳn. Bạn đã xem quảng cáo các loại giường Sleeping

Number hay Craftmatic chưa? Làm thế nào họ có thể quảng cáo cho những món hàng đó mà không tốn đến hàng nghìn đô-la?
Họ sẽ lên quy trình hai bước bao gồm việc giới thiệu sản phẩm sau đó mới chứng minh tiện ích; nhưng kèm theo đó, họ khuyến mãi thêm băng video hoặc DVD để giới thiệu sâu hơn. Chúng không ảnh hưởng đến phí đăng quảng cáo trên. Chi phí cho băng video được tính riêng, cũng như có ai đó gọi điện báo giá cho bạn trước rồi mới đặt hàng qua điện thoại.
Quảng cáo trên truyền hình quá tốn kém để dẫn dụ khách hàng? Với sản phẩm giá rẻ thì đúng, nhưng quảng cáo trên truyền hình lại chính là công cụ hiệu quả nhất cho những sản phẩm cao cấp.
Bạn có nhớ những mẫu xe gắn máy được giới thiệu cho người lớn tuổi? Chúng cũng được quảng cáo theo quy trình hai bước trên. Tương tự những đoạn quảng cáo bình thường, nếu bạn thấy chúng được phát đi phát lại, nghĩa là chúng hiệu quả.
 Lời kết
Hãy phân tích lợi ích nếu bạn dự định quảng cáo trên truyền hình theo quy trình hai bước.
 Các cuộc thi và rút thăm trúng thưởng

Các cuộc thi và rút thăm trúng thưởng có thể tăng lượng phản hồi của bạn đến 50%! Trò rút thăm truyền thống đòi hỏi bạn phải thuê một công ty tổ chức riêng. Chúng cũng cần được phổ biến rõ ràng luật lệ cũng

như các quy định để giữ tính công bằng và trung thực.
Bạn nên bắt đầu với thứ gì đó vừa phải, ví dụ như tổ chức một cuộc thi. Bạn có thể thông báo về cuộc thi bằng cách gửi kèm theo thư viết tay hoặc bưu phẩm, gửi qua e-mail hoặc chỉ đơn giản là đăng lên trang web. Dưới đây là một số ý tưởng:
• Thi đặt tên cho một thứ nào đó, chẳng hạn như một linh vật, một chiếc siêu xe, hoặc một giống chó quý.
• Thi tài chụp ảnh; thi quay video vui nhộn.
• Thi trò chơi mô phỏng theo lĩnh vực bạn kinh doanh.
• Săn tìm giải thưởng trong cộng đồng hoặc trên Internet.
• Thi tài thơ phú, ca hát, hội họa.
Cuộc thi phải được tổ chức công bằng: Bạn nên lựa chọn những nhân viên chính trực nhất làm giám khảo và không nhân viên nào được tham gia cuộc thi. Là một ý hay nếu bạn chọn giải thưởng cho cuộc thi chính là một trong những sản phẩm của công ty.
 Lời kết
Hãy tổ chức một cuộc thi đơn giản nếu bạn mới thử làm lần đầu.
 Bán hàng trả góp

Quảng cáo hình thức bán hàng bằng phương thức trả góp sẽ giúp tăng lượng phản hồi. Trả góp 33 đô-la trong ba lần nghe sẽ thu hút hơn trả 99 đô-la trong một lần, mặc dù khách hàng đều phải bỏ ra một khoản như nhau.

Nếu có thể hãy cho phép trả góp bằng thẻ tín dụng, chẳng hạn như ba lần thanh toán 33 đô-la sẽ được trừ vào thẻ, thay vì phải đưa tiền mặt.
“Trả dần” là chiêu thức kinh điển trong lĩnh vực đặt sách qua thư và phát hành các bộ sách dài tập. Ví dụ, nếu bạn đăng ký mua đầy đủ một bộ sách, bạn sẽ phải trả 15
đô-la cho mỗi cuốn, cộng thêm phí vận chuyển. Thời gian đầu bạn phải thanh toán và nhận mỗi tháng một cuốn, nhưng sau đó bạn sẽ được nhận toàn bộ số sách còn lại (chẳng hạn còn 15 quyển) chỉ trong một lần. Bạn sẽ tiếp tục thanh toán số tiền mỗi cuốn sách hàng tháng. Có thể mất đến hai năm bạn mới thanh toán xong nhưng bạn đã có trong tay cả bộ sách trước đó rồi. Còn nhà phát hành, cuối cùng họ cũng sẽ nhận đủ tiền.
Hãy chia các lần trả góp theo cách bạn muốn, sau đó thử các khả năng khác nhau để tìm ra phương án tốt nhất.
 Lời kết
Hình thức bán hàng trả góp giúp doanh nghiệp xoay vòng dòng tiền mặt.
 Khuyến mãi cho khách hàng mua nguyên bộ

Hãy giảm giá định kỳ cho những khách hàng thân thiết nhất của bạn. Tôi không nói về hàng thanh lý, mà về mức giảm giá đặc biệt dành cho khách hàng mua với số lượng nhiều. Hãy tặng thưởng cho những khách hàng đặc biệt này bằng cách gửi thư khuyến mãi vài

sản phẩm. Phản hồi bạn nhận được sẽ giá trị hơn so với việc phải chăm sóc cho khoản lợi nhuận ít ỏi hiện tại.
Hãy giảm giá bán cho khách hàng mua nhiều sản phẩm. “Nếu anh đã mua ba sản phẩm trong nửa trước của cuốn danh mục, anh sẽ được giảm 35% cho bất kỳ sản phẩm nào thuộc nửa còn lại” – đó là một ý tưởng. Giao hàng miễn phí cho khách mua nhiều cũng là một cách khuyến mãi hấp dẫn.
Hans định kỳ gửi cho tôi thông báo khuyến mãi giao hàng miễn phí cho mỗi đơn hàng trên mạng từ 60 đô-la trở lên. Và tôi đã xem danh mục của Hans hoặc tải chúng từ trên mạng bốn đến năm lần mỗi năm. Đó là một phần thưởng – tôi không thể từ chối được.
Họ cũng thỉnh thoảng gửi tôi khuyến mãi “mua một tặng một”, nhưng chỉ dành cho những sản phẩm tôi hay mua nhất. Thật thông minh!
 Lời kết
Khách hàng nào cảm thấy được chăm sóc đặc biệt, họ sẽ mua nhiều hơn.
Tham khảo thêm bài viết Tính cách người sài gòn

Comments are closed.