Bạn nên biết Cách xây dựng giá trị lâu dài từ khách hàng ?
Giá trị lâu dài từ khách hàng quan trọng hơn mức chi phí mà bạn đầu tư để giành được họ rất nhiều. Giá trị đó thể hiện lợi nhuận hàng năm của bạn. Nếu họ chỉ ghé qua một hoặc hai lần, bạn không cần đầu tư quá nhiều để thu hút họ. Nhưng nếu họ chi tiêu đến hàng trăm nghìn đô-la, chắc chắn bạn sẽ cân nhắc lại khoản kinh phí để giữ chân họ.
Khách hàng doanh nghiệp giá trị hơn khách hàng tiêu dùng vì nguồn cung cho doanh nghiệp giá trị cao hơn cho khách hàng tiêu dùng. Tại trường học nơi tôi đang giảng dạy, họ sử dụng đến hàng nghìn tập giấy mỗi năm. Như vậy, trường tôi có giá trị cao và lâu dài đối với nhà cung ứng văn phòng phẩm.
Nếu khách hàng của bạn thuộc hạng sang, bạn có thể đầu tư cho họ nhiều hơn so với khoản thu được từ họ trong năm đầu tiên. Hãy tính toán, tìm hiểu điều bạn cần từ họ trước khi lên chiến dịch quảng cáo.
 Lời kết
Một chương trình quảng cáo thực sự thành công khi nó thúc đẩy các giá trị lâu dài từ khách hàng.
Vắt chanh
Khi có điều gì đó không ổn, đừng vội bỏ qua mà không tìm hiểu kỹ nguyên nhân. Có phải vì chương trình khuyến mãi chưa đủ hấp dẫn? Hay do cách truyền đạt không phù hợp? Điều xấu nhất có thể xảy ra là bạn gặp phải những thách thức không thể lý giải.
Hiểu rõ nguyên nhân vấn đề sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm tương tự. Hãy thử nghiệm những thứ bạn thật sự tường tận và đừng xem xét quá nhiều yếu tố.
Nếu bạn đang nghiên cứu một phương thức truyền thông mới, chẳng hạn như xây dựng một liên doanh, hãy thực hiện hình thức khuyến mãi đã giúp bạn thành công trong quá khứ. Thử nghiệm khuyến mãi và phương thức truyền đạt cùng một lúc sẽ rất mạo hiểm; nếu thất bại, bạn sẽ không biết nguyên nhân do đâu.

Hãy xác định tiêu chuẩn từng mang lại hiệu quả, sau đó thử nghiệm cách thức truyền đạt mới hoặc quy mô quảng bá với cách khuyến mãi dựa trên tiêu chuẩn đó. Bạn cũng nên xem lại cách bố trí các đề mục, lựa chọn thời điểm – liệu có gì đang ngăn cản dòng tít của bạn lan rộng trên các mặt báo hay không?

 Lời kết
Đừng bao giờ xem xét quá nhiều yếu tố một lúc. Một kết quả không thể lý giải còn tồi tệ hơn một quảng cáo thất bại.