Thiết kế profile công ty – bước đầu tiên của sự thành công
Từ lâu profile đã được sử dụng như một tài liệu tiếp thị hiệu quả cho các doanh nghiệp. Bạn đang cân nhắc việc thiết kế profile công ty mình thì bài viết này rất hữu ích cho bạn.
Profile công ty có thể có nhiều tên gọi khác nhau như: hồ sơ năng lực, sách giới thiệu công ty, hồ sơ dự thầu,…Tuy có chút khác nhau nhưng thông thường profile được thiết kế dưới dạng một cuốn sách nhỏ, từ 16 – 32 với mục đích giúp khách hàng hiểu nhanh chóng về công ty.
Khi nào cần thiết kế profile?
- Giới thiệu công ty trước đối tác, khách hàng tiềm năng: để gây ấn tượng với người xem, khi thiết kế profile bạn cần giới thiệu tóm tắt về công ty, lĩnh vực kinh doanh, các thế mạnh, sản phẩm – dịch vụ, khách hàng và các dự án công ty đã thực hiện.
- Tham gia thầu một dự án: bạn đã từng trượt thầu vì không chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ. Điều đó chứng tỏ bạn cần chuyên nghiệp hơn hoặc ít nhất đáp ứng đủ tiêu chuẩn của ngành.
- Sử dụng như một tài liệu bán hàng: bạn có thể gặp đi gặp lại một câu hỏi với khách hàng như “công ty bạn làm về lĩnh vực gì? Ở đâu? Thành lập từ năm nào? Có bao nhiêu nhân sự?… nếu đúng như vậy, hãy thiết kế profile công ty ngay, nó sẽ giúp bạn có câu trả lời hay và hấp dẫn hơn trong những lần sau.
- Giúp khách hàng, đối tác có cảm nhận về công ty bạn chuyên nghiệp hơn: không chỉ những công ty lớn mới cần profile mà công ty nhỏ, mới thành lập cũng cần thiết kế profile.
- Thay thế cho việc truy cập vào website để đọc thông tin: khách hàng có thể cảm thấy bối rối khi truy cập vào website của bạn vì thấy quá nhiều thông tin. Mặt khác, website sẽ mất tác dụng nếu khách hàng không hề có kết nối internet.
- Profile là tài liệu có giá trị sử dụng cao. Khách hàng có xu hướng giữ lại để tham khảo chứ không vứt đi như các ấn phẩm quảng cáo khác