Bạn đã từng nghe Quảng cáo hiệu quả khi biết sử dụng E-mail hợp lí?
1. E-Mail đến các doanh nghiệp
Bạn nên gửi e-mail quảng cáo cho khách hàng tiêu dùng vào cuối tuần; nhưng với khách hàng doanh nghiệp, giờ hành chính là hiệu quả nhất. Nếu bạn e-mail cho các doanh nghiệp vào cuối tuần thì sẽ phải chờ, ít nhất, đến thứ hai tuần sau để được phản hồi. Đến lúc đó, chúng sẽ lọt thỏm trong những e-mail khác cũng được gửi tới tấp vào cuối tuần.
Hãy đặt mình vào vị trí người nhận. Liệu bạn có muốn đến văn phòng vào sáng thứ Hai và choáng váng trước hơn 30 e-mail quảng cáo mới? Tôi thì không. E-mail của bạn sẽ dễ dàng bị bỏ qua hoặc bị xóa sạch trước khi được đọc.
Trong tuần, khách hàng tương lai của bạn đã chuẩn bị để xem các e-mail quảng cáo liên quan đến doanh nghiệp của họ. Hãy gửi chúng trong khoảng từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Đó là thời gian gửi e-mail tốt nhất vì:
- Doanh nghiệp luôn sẵn sàng xem xét chuyện làm ăn.
- Họ có thời gian để thong thả nghiên cứu các chương trình khuyến mãi của bạn trong giờ nghỉ trưa.
- E-mail sẽ không làm phiền khi họ đã xong việc và chuẩn bị về nhà.
2. E-Mail & Khuyến mại hai mặt của một đồng xu
Mỗi e-mail bạn gửi đến khách hàng mục tiêu đều phải mang lại cơ hội đặt mua, và cách tốt nhất để thuyết phục họ chính là các chương trình khuyến mãi.
Tìm tòi các ý tưởng khuyến mãi mới, ví dụ, với những khách hàng tiềm năng, trong e-mail gửi đến họ, hãy kèm theo một mã khuyến mãi 10% cho lần mua hàng đầu tiên.
Dù họ chưa có nhu cầu mua hàng thì ít nhất cũng sẽ ghi nhớ hãng của bạn, và biết đâu, lại tình cờ giới thiệu cho bạn các khách hàng mới.
Tiếp tục áp dụng khuyến mãi khi gửi e-mail xác nhận đặt hàng. Tôi từng đặt hàng dệt may từ JoAnn Fabrics. Trong e-mail xác nhận, tôi nhận được khuyến mãi giao hàng tận nơi cho lần mua sau từ 25
đô-la trở lên. Khuyến mãi càng gấp, bạn càng rút ngắn được thời hạn.
3. Để khách hàng đọc E-mail
Điều duy nhất bạn có thể chắc chắn khi quảng cáo qua e-mail là không phải tất cả chúng đều được đọc. Câu hỏi đặt ra là làm sao để càng có nhiều người chịu đọc e-mail của bạn càng tốt.
Với thư quảng cáo, bạn có cả một chiếc phong bì để gây ấn tượng. Nhưng với e-mail, bạn chỉ có vỏn vẹn 40 ký tự trên tiêu đề để hấp dẫn khách hàng. Bất cứ từ nào dài hơn khoảng đó sẽ biến mất trên hộp thư.
Đừng ngoa ngôn chỉ vì bạn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng. Cách này chỉ khiến họ nổi giận và vĩnh viễn quay lưng lại với bạn; thậm chí, hủy hoại tiếng tăm của bạn nếu họ loan truyền thông tin này trên mạng.
Tiêu đề của bạn nên bao gồm dòng khuyến mãi thật súc tích cùng lời mời chào mạnh mẽ (bí quyết để được phản hồi nhanh chóng). Khuyến mãi đi kèm với kỳ hạn chính là cách kêu gọi hiệu quả nhất. Để chắc chắn hơn nữa, hãy khuyến khích họ đặt hàng ngay lập tức: “Hai chai canary miễn phí thay vì một, hãy đặt hàng ngay hôm nay!”
4. E-Mail là miễn phí
Ngày nay, danh sách e-mail của khách hàng được xem là nguồn sống cho một doanh nghiệp thành công. E-mail là miễn phí, nên bạn nên tận dụng nó thường xuyên. Hãy chuẩn bị những bản quảng cáo giàu thông tin để sẵn sàng gửi cho khách hàng.
Nếu có điều kiện, bạn có thể gửi e-mail định kỳ theo tuần hoặc theo tháng, nhưng phải luôn kèm theo khuyến mãi mới như miễn phí giao hàng, mua một tặng một, mua hai tính tiền một, hoặc giảm giá từ 10% đến 50%. Có rất nhiều ý tưởng để bạn khai thác.
Khách hàng sẽ rất vui khi nhận được các thông tin đó, dù chúng không được công bố rộng rãi. Nên nhớ, phần lớn doanh thu của bạn đến từ các khách hàng hiện tại.
Hãy theo dõi chặt chẽ các khuyến mãi thu được nhiều lợi nhuận nhất. Đó là những chương trình bạn sẽ áp dụng tiếp cho các kênh truyền thông khác.
5. Phản hồi nhanh chóng
E-mail đem lại hiệu quả về mặt chi phí và tốc độ. Đừng ngạc nhiên nếu bạn nhận được phản hồi ngay sau lần gửi đầu tiên.
E-mail tiếp thị không giống thư quảng cáo – phải chờ đến hai tuần phản hồi mới đến tay bạn. Phản hồi từ e-mail có thể gửi về trong cùng ngày hôm đó, thậm chí chỉ vài phút sau khi bạn gửi đi.
Thử nghiệm các chương trình khuyến mãi mới qua e-mai là cách nhanh chóng và hiệu quả nhất để lựa chọn những chương trình tốt nhất cho các kênh truyền thông khác.
Cách này cũng giúp bạn đưa ra dự trù kinh phí in ấn và bưu phí. Bạn sẽ tiết kiệm được bao nhiêu nếu biết khuyến mãi nào sẽ thành công ngay từ lần gửi đầu tiên? Hàng nghìn đô-la!
Nghiên cứu cho thấy 80% e-mail sẽ được đọc và phản hồi, do đó bạn không cần phải gửi đi một lượng e-mail khổng lồ mới nhận được phản hồi đáng tin cậy và ổn định.
6. Bưu thiếp điện tử một tiện ích khác của E-Mail
Thư quảng cáo truyền thống thường không hiệu quả trong khoảng hai tuần trước các ngày lễ, đặc biệt vào dịp Giáng Sinh, do việc vận chuyển bị trì hoãn. Nhưng vẫn có những cách khác để quảng bá cho sản phẩm của bạn.
Bưu thiếp điện tử có thể khiến khách hàng đăng ký mua sản phẩm ngay khi gia đình họ mở quà Giáng Sinh. Bạn nên đăng khuyến mãi trên danh mục, trang web và trong cửa hàng của mình, sau đó gửi quảng cáo qua e-mail đến khách hàng.
Bưu thiếp điện tử còn là giải pháp tuyệt vời để gửi đến những người “khó tặng quà”, như cha mẹ, thầy cô giáo, v.v…
7. E-Mail & các lỗi cần tránh
Khách hàng sẽ cảm thấy thất vọng và đánh giá bạn thiếu tính chuyên nghiệp nếu họ nhận được e-mail bạn gửi với những lỗi sau:
- Nội dung dài lê thê, thiếu mạch lạc.
(Ngắn gọn, súc tích, chỉ liếc qua đã có thể nắm bắt được nội dung.)
- Tiêu đề kém hấp dẫn, thiếu tính mời chào.
(Tiêu đề không chỉ làm dấy lên sự quan tâm mà còn phải khiến người đọc cảm thấy muốn hành động.)
- Đường dẫn mờ nhạt.
(Nhấn mạnh bằng cách đổi màu hoặc đóng khung chúng, làm chúng thật nổi bật.)
- Đưa ra quá nhiều khuyến mãi .
(Một khuyến mãi tuyệt vời, hấp dẫn là đủ để nhận được phản hồi.)
- Viết e-mail theo kiểu spam.