Bạn có từng được học cách THU HÚT KHÁCH HÀNG QUAY LẠI NHƯ THẾ NÀO ?
Khách hàng quay lại là nguồn sống của doanh nghiệp. Họ là những người xứng đáng để bạn bỏ tiền quảng cáo nhiều nhất. Không những bạn cần liên lạc với họ thường xuyên, mà còn phải giới thiệu cho họ giá cực sốc.
Hãy dành cho khách hàng quay lại những khuyến mãi ưu đãi nhất. Quan trọng là phải khuyến khích họ mua thêm. Bobette chỉ mua sắm hai đến ba lần mỗi năm, trên các danh mục thời trang nữ nổi tiếng. Vậy mà L.L. Bean, nhãn hàng bà yêu thích đã bắt đầu liên lạc với bà thường xuyên hơn.
L.L. Bean còn gửi cho bà một danh mục thời trang nam. Bobette đã chọn mua cho Joe, chồng bà vài chiếc áo sơ-mi. Sau đó họ lại giới thiệu các danh mục quần áo trẻ em, và bà sắm tiếp cho cháu mình mấy chiếc áo ấm. Cuối cùng, bà nhận được danh mục hàng khuyến mãi của họ; quả là một bất ngờ lớn.
Dần dần, mỗi năm Bobette nhận được mười đến mười hai danh mục từ L.L. Bean. Kết quả là bà ngày càng
mua sắm nhiều hơn, đến nay là năm đến sáu lần mỗi năm. Có thể thấy, liên lạc thường xuyên hơn với khách hàng quay lại sẽ khiến họ mua nhiều hơn, và đóng góp đáng kể vào doanh thu lâu dài của bạn.
Lời kết
Khách hàng quay lại chính là nguồn sống của doanh nghiệp. Hãy quan tâm đến họ.
Thận trọng khi thuê thông tin
Nếu bạn mới thuê dữ liệu lần đầu, hãy lựa chọn những thông tin quen thuộc, chẳng hạn từ một tạp chí hay danh mục nổi tiếng. Hãy liên hệ với bên môi giới, và tham khảo ý kiến người trung gian của bạn. Không gì có thể đảm bảo là bạn đang làm việc với người đủ hiểu biết và trung thực.
Đừng để bị lừa bởi các thẻ thông tin do dịch vụ môi giới phát hành, vì danh sách dữ liệu nhất định đã được người viết thổi phồng. Không ai kiểm soát chúng cả. Không giống như các tạp chí lớn đã được kiểm duyệt qua phương tiện truyền thông và được độc giả xếp hạng, bạn không có căn cứ để khẳng định tính xác thực của nội dung hay nguồn gốc những thông tin đó. Dữ liệu khác lạ có thể được thu thập ngẫu nhiên qua danh bạ, chứ không phải từ những khách hàng phù hợp với sản phẩm của bạn.
Khi sử dụng dữ liệu đang được theo dõi, bạn sẽ biết liệu địa chỉ có chính xác hay danh sách đó có gửi đi được hay không. Bạn có thể tham khảo trên tạp chí
kết quả điều tra nhân khẩu dựa trên những khảo sát uy tín.
Lời kết
Thận trọng khi mua thông tin!
Bưu phí: Trả hay không trả
Trong lĩnh vực tiếp thị trực tiếp, đã có rất nhiều tranh cãi về việc có nên tính bưu phí đối với phong bì phản hồi gửi kèm thư quảng cáo hay không. Một số ý kiến cho rằng những ai chịu dán tem cho những phong bì đó mới là khách hàng chất lượng. Tất nhiên, bạn càng yêu cầu ở khách hàng bao nhiêu, khách hàng của bạn càng chất lượng bấy nhiêu.
Sử dụng phong bì trả trước mặt khác sẽ tăng lượng phản hồi. Nancy, một nhà quản lý thông tin, gửi phong bì và bưu thiếp trả trước để khách hàng phản hồi. Cái cô cần là số lượng, và việc trả bưu phí làm lượng phản hồi tăng đáng kể.
Larry cho rằng dịch vụ thư tín phi lợi nhuận của mình không thể thiếu phong bì trả trước. Mỗi khi ai đó muốn quyên góp cho khu bảo tồn hoang dã của anh, họ muốn trả lời theo cách đơn giản nhất. Larry nhận được thêm gấp rưỡi lượng phản hồi kể từ khi sử dụng hình thức trả trước này.
Gina áp dụng phong bì phản hồi trả trước cho danh mục hàng trang sức. Khách hàng kỳ vọng ở chất lượng phục vụ như thế. Ngược lại, Sam cho rằng khách mua những mặt hàng thủ công của anh thường đặt rất ít, nên bưu phí như vậy quá đắt đỏ