Bạn đã từng GỬI EMAIL QUẢNG CÁO CHO KHÁCH HÀNG ?
Bạn có thường xuyên gửi e-mail quảng cáo tới khách hàng tiêu dùng không? Theo bạn, trong một tuần, thời điểm nào là thích hợp nhất?
Những ngày cuối tuần!
Vì sao vậy?

Vì các ngày trong tuần khách hàng không có thời gian xem e-mail của bạn và cũng không muốn bị làm phiền khi đang làm việc:

• Khách hàng không thể ôm đồm cùng lúc quá nhiều thứ, như vừa đưa con cái đến trường, vừa xem các sản phẩm/dịch vụ khuyến mãi của bạn.
• Buổi tối thậm chí họ còn bận bịu hơn.
• Nếu khách hàng bận rộn cả tuần ở công sở, họ cũng sẽ không kiểm tra hộp thư cá nhân trong văn phòng.
• Nếu khách hàng đã không có thời gian xem e-mail, thì họ chỉ đơn giản là xóa nó đi.
Vì thế, để đạt hiệu quả quảng cáo mà không quấy rầy hay gây phản cảm cho khách hàng, bạn chỉ nên gửi e-mail vào cuối tuần, ngoại trừ các đơn đặt hàng.
Email quảng cáo giúp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn
  Lời kết
Gửi e-mail vào cuối tuần cũng có nghĩa là bạn đang tôn trọng họ.
 E-Mail đến các doanh nghiệp
Bạn nên gửi e-mail quảng cáo cho khách hàng tiêu dùng vào cuối tuần; nhưng với khách hàng doanh nghiệp, giờ hành chính là hiệu quả nhất. Nếu bạn e-mail cho các doanh nghiệp vào cuối tuần thì sẽ phải chờ, ít nhất, đến thứ hai tuần sau để được phản hồi. Đến lúc đó, chúng sẽ lọt thỏm trong những e-mail khác cũng được gửi tới tấp vào cuối tuần.
Hãy đặt mình vào vị trí người nhận. Liệu bạn có muốn đến văn phòng vào sáng thứ Hai và choáng váng trước hơn 30 e-mail quảng cáo mới? Tôi thì không. E-mail của bạn sẽ dễ dàng bị bỏ qua hoặc bị xóa sạch trước khi được đọc.
Trong tuần, khách hàng tương lai của bạn đã chuẩn bị để xem các e-mail quảng cáo liên quan đến doanh nghiệp của họ. Hãy gửi chúng trong khoảng từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Đó là thời gian gửi e-mail tốt nhất vì:
• Doanh nghiệp luôn sẵn sàng xem xét chuyện làm ăn.
• Họ có thời gian để thong thả nghiên cứu các chương trình khuyến mãi của bạn trong giờ nghỉ trưa.
• E-mail sẽ không làm phiền khi họ đã xong việc và chuẩn bị về nhà.
  Lời kết
Hãy tính toán thời gian hợp lý nhất để e-mail bán được hàng thay vì làm mất khách hàng.
E-Mail & Khuyến mại hai mặt của một đồng xu
Mỗi e-mail bạn gửi đến khách hàng mục tiêu đều phải mang lại cơ hội đặt mua, và cách tốt nhất để thuyết phục họ chính là các chương trình khuyến mãi.
Tìm tòi các ý tưởng khuyến mãi mới, ví dụ, với những khách hàng tiềm năng, trong e-mail gửi đến họ, hãy kèm theo một mã khuyến mãi 10% cho lần mua hàng đầu tiên. Dù họ chưa có nhu cầu mua hàng thì ít nhất cũng sẽ ghi nhớ hãng của bạn, và biết đâu, lại tình cờ giới thiệu cho bạn các khách hàng mới.

Tiếp tục áp dụng khuyến mãi khi gửi e-mail xác nhận đặt hàng. Tôi từng đặt hàng dệt may từ JoAnn Fabrics. Trong e-mail xác nhận, tôi nhận được khuyến mãi giao hàng tận nơi cho lần mua sau từ 25

blank
Đây là một trong những công cụ rất hữu hiệu
đô-la trở lên. Khuyến mãi càng gấp, bạn càng rút ngắn được thời hạn.
Tất nhiên, tôi đã đặt hàng lần nữa để được miễn phí giao hàng, và lại nhận được khuyến mãi tương tự, lần này là cho hóa đơn từ 35 đô-la trở lên với kỳ hạn đặc biệt. Tôi lại tiếp tục đặt hàng. Đến nay, tôi đã là thành viên ưu đãi được miễn phí giao hàng. E-mail quảng cáo mới tài tình làm sao!
  Lời kết
E-mail “chắc chắn được đọc” là chiêu quảng cáo hoàn hảo nhất.
 Để khách hàng đọc E-mail
Điều duy nhất bạn có thể chắc chắn khi quảng cáo qua e-mail là không phải tất cả chúng đều được đọc. Câu hỏi đặt ra là làm sao để càng có nhiều người chịu đọc e-mail của bạn càng tốt. Với thư quảng cáo, bạn có cả một chiếc phong bì để gây ấn tượng. Nhưng với e-mail, bạn chỉ có vỏn vẹn 40 ký tự trên tiêu đề để hấp dẫn khách hàng. Bất cứ từ nào dài hơn khoảng đó sẽ biến mất trên hộp thư.
Đừng ngoa ngôn chỉ vì bạn muốn thu hút sự chú ý của khách hàng. Cách này chỉ khiến họ nổi giận và vĩnh viễn quay lưng lại với bạn; thậm chí, hủy hoại tiếng tăm của bạn nếu họ loan truyền thông tin này trên mạng.
Tiêu đề của bạn nên bao gồm dòng khuyến mãi thật súc tích cùng lời mời chào mạnh mẽ (bí quyết để được phản hồi nhanh chóng). Khuyến mãi đi kèm với kỳ
hạn chính là cách kêu gọi hiệu quả nhất. Để chắc chắn hơn nữa, hãy khuyến khích họ đặt hàng ngay lập tức: “Hai chai canary miễn phí thay vì một, hãy đặt hàng ngay hôm nay!”
  Lời kết
Tiêu đề của e-mail quảng cáo là băng rôn của một cửa hiệu trong ngày khuyến mãi đặc biệt nhất.